Bạn đang mang ý định tập luyện để ép cân, nhưng bạn cũng ko muốn buộc bản thân phải liên tiếp bỏ bữa. Sau đây là một vài gợi ý giúp chị em thăng bằng giữa chế độ ăn và tập dượt để đạt được hiệu quả giảm cân tối ưu nhất.

1. Bữa ăn trước lúc tập giúp giảm cân

một đôi nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc ăn 45 phút trước khi luyện tập mang thể giúp tăng cường đáng nhắc khả năng của việc tập thể dục. Và một bữa ăn gần như cần phải bổ sung những cái thực phẩm đựng tinh bột và ít carb (Carbohydrates) như giết mổ gà, bò, các chiếc trứng, đậu, yến mạch, khoai lang…


Bữa ăn trước khi tập luyện rất quan yếu trong việc giảm cân

mục tiêu của việc ăn trước bữa tập là giảm sự cạn kiệt Glycogen (nguồn năng lượng quan yếu của thân thể và là nguồn năng lượng chính cho các vận động). Điều này giúp xúc tiến hiệu suất làm việc của cơ bắp trong tập luyện.

Bạn có thể lựa chọn một trong 2 cách thức ăn trước buổi tập sau để tăng cường khả năng tập thể dục đồng thời kéo dài thời kì vận động:

Thứ nhất: Ẳn 2-3 giờ trước khi tập, có một bữa ăn phần nhiều.

Thứ hai: Ẳn 30-60 phút trước lúc tập, một bữa ăn dễ tiêu hóa.

không những thế, bạn cần lưu ý một số vấn đề:

- Để giảm thiểu chuột rút và mệt mỏi khi tập, hãy chọn thực phẩm đựng magie

Đây là một trong những chất giúp giúp cho hơn 300 bức xúc sinh hóa trong cơ thể diễn ra, giúp chuyển vận canxi và kali để xương chắc khỏe và giảm mỏi mệt hiệu quả. Bạn với thể bổ sung magie trước buổi tập bằng bí quyết ăn hạnh nhân, rau bina, đậu nành, đậu đen, bơ đậu phộng, chuối,…

- cung ứng nước và kali giúp tăng kết quả luyện tập

thực tại, thân thể bạn đựng 80% là nước. cho nên, nếu bổ sung không đủ chất lỏng, kết quả tập tành của bạn sẽ bị sụt giảm. Vậy nên, hãy uống nước thường xuyên, đừng nhịn uống nước trước lúc luyện tập.

- Kali là chất thăng bằng hiện trạng muối trong cơ thể (nguyên nhân làm cho bạn mất nước). vì vậy, hãy bổ sung nguồn dinh dưỡng giàu kali như cam, chuối, khoai lang,… để giảm thiểu trạng thái mất nước trong khi tập.

- Để tương trợ quá trình tiêu hóa hãy dùng sữa chua

Trước lúc tập dượt, ví như bạn cảm thấy cơ thể ăn ko tiêu thì hãy thử ăn một hủ sữa chua hoặc 1 miếng pho mát để hỗ trợ hệ tiêu hóa làm cho việc nhanh hơn.

2. Bữa ăn sau khi tập tập luyện giúp giảm cân

Việc trước tiên sau lúc bạn luyện tập xong là tiếp nhiên liệu cho thân thể bằng 1 cốc nước. Điều này giúp tăng tốc độ phục hồi của cơ thể.

chỉ tiêu của việc ăn sau lúc tập luyện là giúp bổ sung Glycogen bị cạn kiệt trong quá trình luyện tập. Thay vì ăn khoảng 50% lượng calo bạn đốt cháy từ tập tành thì những bữa ăn nên với khoảng 60% carb, 25% protein và không quá 15% chất béo.


Bổ sung nước sau lúc luyện tập giúp cơ thể phục hồi chóng vánh

kế bên đó:

- Để hồi phục sau lúc tập hãy chọn nguồn protein sáng tạo

Bổ sung protein chính là bí quyết giúp thân thể hồi phục nhanh chóng sau lúc tập dượt. Hãy chọn những nguồn protein chừng 20-30g như sữa chua, đậu và giết thịt nạc.

- Để giảm sưng sau lúc tập hãy chọn thực phẩm đựng chất béo lành mạnh

Bạn nên nhớ rằng, chất béo bão hòa đơn và chất béo omega-3 mang thể giúp cơ bắp ổn định sau khi tập. những mẫu thực phẩm giàu chất béo lành mạnh như cá, bơ, bơ hạt và trứng sẽ là lựa chọn rẻ cho bạn.

3. cách thức giảm cân sáng tạo

rộng rãi người lúc muốn giảm trọng lượng thân thể lại ép mình ăn ít hơn, bỏ bữa, nhịn ăn dù đang rất đói. nếu như bạn có ý định tương tự thì hãy giới hạn ngay nhé. Bởi bỏ bữa sẽ tạo ra một khoảng thâm hụt năng lượng tương đối to và không phải chăng cho quá trình giảm cân, dễ gây mỏi mệt, tác động đến sức khỏe.


Muốn tập ép cân trong thời gian ngắn thì phải chăng nhất là nên chia nhỏ bữa ăn

Vậy nên nếu như bạn muốn tập thể dục giảm cân hay tập ép cân trong thời gian ngắn thì thấp nhất là nên chia nhỏ bữa ăn ra. Mỗi ngày bạn ko nên giảm lượng calo tiêu thụ vào cơ thể xuống mức dưới 1.200 calo.

Và hãy cố gắn đốt khoảng 500 calo mỗi ngày tương đương với việc bạn sẽ giảm được 0.5 kg mỗi tuần.

tuy nhiên, hãy tránh xa các thực phẩm mang cồn hay chất kích thích vì các thực phẩm này chính là xuất xứ hàng đầu khiến tàng trữ mỡ ở vùng bụng. tuy nhiên, nếu muốn giảm cân trang nghiêm và lành mạnh thì tuyệt đối đừng bỏ bữa sáng. Bởi bữa sáng với thể giúp cơ thể kích thích công đoạn thảo luận chất cũng như giúp bạn hạn chế xa các món ăn vặt.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top