bên cạnh mối lo về thực phẩm “bẩn”, chị em cũng phải đặc trưng lưu ý đến phương pháp tiêu dùng các vật dụng trong nhà bếp lúc chế biến thức ăn. sử dụng sai cách, thỉnh thoảng chúng lại cực kỳ nghiêm trọng và biến thành “sát thủ” đầu độc Anh chị bạn.

1. Thớt nhựa

phổ quát đàn bà hiện nay chuộng sử dụng thớt nhựa vì sự tiện dụng và giá cả phải chăng. tuy nhiên, chiếc thớt này sau một thời kì dùng sẽ xuất hiện các vết cắt và xước. Thực phẩm dễ bám vào các vị trí này và rất khó để rửa sạch. Đây là môi trường dễ dàng để vi khuẩn, nấm mốc lớn mạnh, đặc biệt E.coli và salmonella, những tác nhân bậc nhất gây đi tả và thương hàn.


Cần sở hữu thớt riêng cho thực phẩm sống và chín

Anh chị nên chọn thớt thủy tinh hoặc gỗ. tuy nhiên, vẫn phải rửa thật sạch thớt sau lúc sử dụng và cần tiêu dùng thớt riêng cho thực phẩm chín và sống.

hai. Nồi bằng nhôm

Nhôm dễ bị ăn mòn ở nhiệt độ cao. bởi vậy, khi sử dụng dòng nồi này để nấu thức ăn, nhôm sở hữu khả năng hòa tan và theo thức ăn vào trục đường tiêu hóa.

đặc thù hiểm nguy hơn ví như nồi được khiến từ nhôm tái chế fake. Bởi lượng chì cao trong sản phẩm này sẽ cộng nhôm đi vào thân thể, tích tụ gây nhiễm độc, ung thư, tổn hại hệ tâm thần.


Nhôm hòa tan sở hữu thể đi vào thân thể gây ung thư

Chị em thành ra cần lưu ý ko tiêu dùng nồi nhôm để chứa các đồ ăn mặn và chua nhằm tránh những giận dữ hóa học. Cũng không nên nấu quá lâu có nhiệt độ cao trên bếp. Và đặc thù, ko dùng bùi nhùi kim khí cọ rửa nồi nhôm quá mạnh vì sẽ làm mất lớp ô-xít nhôm an toàn trên bề mặt nồi.

3. Chảo chống dính

Để tạo khả năng chống dính cho chảo, nhà sản xuất sẽ tráng 1 lớp polyme chịu nhiệt ko độc lên bề mặt chảo.

ngoài ra, ở nhiệt độ quá cao, polyme mang thể bị phân hủy và sinh ra chất độc. cái chất này sẽ gây nên hiện trạng khó thở, thậm chí gây sảy thai hoặc ung thư giả dụ thân thể tiếp thụ chỉ mất khoảng dài.


Bạn ko nên khiến cho xước mặt chảo chống dính

Để tránh nguy cơ trên, bạn cần rửa chảo thật sạch trước lần tiêu dùng đầu tiên. ko dùng mức nhiệt quá cao và đặc biệt, ko được làm cho mặt chảo bị trầy xước. Bạn cũng không nên rửa chảo ngay lúc vừa chiên, cừu xong.

4. Bát, hộp nhựa

Bát, hộp nhựa sau 1 thời gian dài sử dụng sẽ bị trầy xước, ngả màu, giúp cho vi trùng, vi khuẩn tàng trữ và gây bệnh. đặc thù, đối với những cái nhái, công đoạn dùng sẽ sản sinh chất BPA – đây là chất độc gây ra 1 số bệnh như vô cơ, tiểu tuyến đường, ung thư…

vì vậy, phải chăng nhất bạn nên tiêu dùng những sản phẩm bằng gốm, sứ hoặc thủy tinh. nếu tiêu dùng đồ nhựa, nên chọn các sản phẩm uy tín, chất lượng.


không nên sử dụng bát, hộp nhựa để đựng thức ăn hot

Chỉ nên dùng đồ nhựa cất thức ăn lạnh hoặc sở hữu nhiệt độ vừa phải. Khônsử dụng chúng để chứa những thứ hot trên 100oC hoặc đểtrong lò vi sóng ở nhiệt độ cao, giảm thiểu trường hợp nhựa bị chảy hoặc sản sinh ra các chất độc hại.

5. Màng bọc thực phẩm

Theo nghiên cứu, màng bọc thực phẩm thường được làm từ nhựa PVC (sử dụng thêm chất phụ gia DEHA) và PE. Chất DEHA có thể ngấm vào thực phẩm, gây rối loạn nội tiết, dậy thì sớm ở bé gái.

Thế nên thấp nhất, bạn nên tậu các sản phẩm uy tín, sở hữu chất lượng và được chứng nhận, ưu tiên chiếc màng PE vì mang ít chất phụ gia.



Màng bọc thực phẩm PE mang ít chất phụ gia, ít gây ảnh hưởng cho sức khỏe

Chị em cần lưu ý không để màng bọc xúc tiếp trực tiếp mang thực phẩm, đặc trưng là thực phẩm dầu mỡ, thực phẩm hot, hoa quả nhiều vitamin C, ko để màng bọc trong lò vi sóng. Giống như bát, hộp nhựa, nhiệt độ cao dễ làm màng bọc bị biến chất và tác động tới sức khỏe.

6. Nước rửa bát

Việc nước rửa bát chứa hóa chất với tính tẩy rửa mạnh là điều ai cũng biết.

bởi vậy, phần da tiếp xúc trực tiếp có hóa chất sẽ dễ bị viêm. đặc trưng, chất tẩy rửa còn lưu lại trên bát đĩa rửa chưa kĩ với thể đi vào dạ dày, khiến cho hỏng chức năng của hệ tiêu hóa.


Bạn phải rửa bát đĩa lại thật kỹ bằng nước sạch

Chính do đó, chị em cần đeo căng thẳng cao su khi rửa bát đĩa. Lưu ý không đổ trực tiếp nước rửa bát lên bát, đĩa. Sau khi rửa xong, phải tráng lại thật sạch bằng nước lạnh. ko ngâm bát đũa trong dung dịch nước rửa bát quá lâu vì chất tẩy sở hữu thể ngấm vào và khó rửa sạch được.

7. Đũa

Đũa gỗ được phủ sơn bóng phổ biến màu sắc chứa các kim khí nặng tạo màu. Trong thời kỳ sử dụng, lớp sơn dễ bị tróc ra. khách hàng ăn vào mang nguy cơ bị đột biến nhiễm sắc thể, ung thư. tuy nhiên, bạn cũng không nên dùng các cái đũa nhựa vì lúc gắp thức ăn hot, chất hóa học sẽ được phải phóng, gây hại cho sức khỏe.


không tiêu dùng đũa nhựa hay đũa với màu lòe loẹt

Hãy dùng đũa tre, đũa gỗ không sơn màu. đồng thời, ko nên dùng đũa cũ quá lâu, rửa đũa thật sạch và phơi khô để dùng, tránh hiện trạng đũa mốc và sở hữu mùi vì đây là môi trường tuyệt vời cho vi khuẩn tăng trưởng,...

không chỉ những trang bị phía trên, việc vệ sinh các đồ tiêu dùng khác trong bếp trước và sau lúc đun nấu là điều hết sức nhu yếu. Thêm vào ngừng thi côngĐây, chị em cần tậu những sản phẩm bếp nước sở hữu chất lượng trong khoảng những dịch vụ uy tín để kiểm soát an ninh sức khỏe cho gia đình.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top