Nám da, sạm da, tàn nhang là hiện trạng gia nâng cao hắc sắc tố melanin ở trên da. Đây là một bệnh lành tính, cả người bệnh và bác sĩ đều với thể biết, chẩn đoán được bằng mắt thường. Ðó là các đốm màu nâu, từ nâu hạt tới nâu sẫm, thường xuất hiện trên đôi gò má, sống mũi, trán, cằm....

Nám da và tàn nhang xuất hiện trên gương mặt là điều báo hiệu cho một làn da ko khỏe, vậy nám da và tàn hương khác nhau như thế nào?

Nám da


Nám là 1 bệnh lành tính của da, phổ thông ở đàn bà hơn là ở nam giới, mô tả bởi các mảng nâng cao sắc tố ở vùng da xúc tiếp rộng rãi với ánh sáng: mặt, cổ và vai.

Nám da dễ nhận biết vì nó với màu hơi thâm vàng hoặc hơi nâu với kích thước thường không cố định nhưng thường lớn hơn tàn hương.

Nám da thường chia thành 2 loại: nám mảng, nám đốm

Nám mảng: Thường xuất hiện ở hai bên gò má và hoặc trán, sở hữu thể thành mảng nám che kín cả khuôn mặt.

Nám đốm: Xuất hiện 2 bên gò má thành từng đốm đen như những chấm nốt ruồi, nám đốm thường với màu đậm hơn và ăn sâu và da mặt.

căn do gây nám da: tiếp xúc rất hay có ánh nắng mặt trời. Tia UVA, UVB đặc biệt là tia UVA trong ánh nắng mặt trời tác động vào sâu trong da gây nám da.

Sự lão hóa tự dưng của da và sự tấn công của các gốc tự do, làm cho tế bào da suy yếu, dễ nhạy cảm sở hữu những tác nhân kích thích và dễ bị nám da.

nguồn gốc nội tiết tố: Sự đổi thay hàm lượng những hormon estrogen và progesterone kích thích cơ thể nâng cao tạo melanin ở da sẽ dẫn tới trạng thái nám da.

1 số lí do khác: sử dụng một số thuốc khiến cho nâng cao nhạy cảm của da hoặc tiêu dùng mỹ phẩm ko đúng bí quyết.

tàn hương



tàn hương là các nốt màu nâu sáng hoặc nâu sẫm nhỏ, sở hữu hình trạng tròn mang đường kính trong khoảng một - 5 mm hoặc bằng đầu đinh ghim. các nốt nằm bí quyết đều hoặc mang thể tạo thành mảng đốm trên da.

tàn hương thường xuất hiện bên gò má, màu sắc và sắc tố da của cơ thể làm tàn nhang mang màu khác nhau.

Vào những ngày hè nắng hot, các nốt tàn hương thường sẫm màu hơn, nhìn rõ hơn do chúng rất nhạy cảm mang ánh nắng mặt trời. tàn nhang nhạt dần lúc thời tiết thay đổi sang mát hoặc se lạnh.

những vết tàn nhang sẽ không gây tổn hại đến sức khỏe của, nhưng chúng gây ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ, khiến cho cháu cảm thấy ko tự tín. Việc chữa trị tàn hương không phải là đơn giản, phụ thuộc vào cơ địa của từng người, lí do gây bệnh, mức độ của tàn nhang, cách thức chữa trị…

Để “làm mờ” các vết tàn nhang, mang thể tiêu dùng một số phương pháp đơn giản từ những nguyên liệu tình cờ như sa:

Nước chanh: Pha loãng nước chanh có nước để rửa mặt rất hay, sau ngừng thi côngĐây xoa kem giữ ẩm để da đỡ khô.

Mật ong: Bôi mật ong lên các nốt tàn nhang.

Nước vo gạo, lô hội: bôi hẩu lốn gồm một phần lô hội tươi, một phần của nước vo gạo (đã để lắng khoảng 15 phút và chiếc bỏ nước trong) lên mặt trước khi đi ngủ, sáng hôm sau sẽ rửa lại mặt.

Nước ép củ cải: Trộn một thìa cà phê củ cải xay với 1 thìa cà phê đường rồi thoa hỗn tạp này lên da, để trong 30 phút và rửa sạch với nước lã. làm cho mỗi tuần 3 lần.

Bột nghệ: một muỗng cà phê bột nghệ và một thìa sữa chua trộn lẫn sở hữu nhau và bôi chúng lên vùng da bị tàn hương.

Nước đu đủ xanh: nghiền đu đủ xanh sau Đó lấy nước của chúng và bôi lên vùng da bị tàn nhang, để khoảng hai giờ và rửa sạch có nước lã. thực hành 2-3 lần mỗi ngày.

Quả bơ: bôi giết thịt quả bơ lên vùng da tàn hương.

Quả nho: nghiền 1/4 chén nho chưa chín và trộn mang một muỗng canh mật ong rồi bôi lên nốt tàn hương và để trong 30 phút. Sau chậm triển khai, rửa sạch mang nước ấm và trâm nước cốt chanh tươi pha loãng.

Dầu thầu dầu hoặc vitamin E: bôi lên vùng da bị tàn nhang trước lúc đi ngủ tối. không những thế, cháu nên ăn phổ quát rau quả tươi, ngũ cốc nguyên hạt, sữa, trứng, cải bắp, mầm tiểu mạch, các chiếc hạt, bổ sung vitamin C.

lúc đi ngoài nắng, nên sử dụng kem chống nắng, đội mũ vành rộng, đeo khẩu trang và mặc áo chống nắng.

Bài viết xem thêm: trị nám tàn nhang tại nhà hiệu quả

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Top